"PHOL" โชว์กำไร Q3/56 พุ่ง 63% เหตุมาร์จิ้นสูงขึ้น - ค่าใช้จ่ายลดชี้ทิศทาง Q4/56 ดีต่อเนื่อง หลังเริ่มมีออเดอร์จากกัมพูชาเข้า

Backพฤศจิกายน 14, 2556

"PHOL" เผยผลประกอบการงวดไตรมาส Q3/56 มีกำไรสุทธิพุ่งกว่า 63% อยู่ที่ 13 ล้านบาท จากงวดเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 8 ล้านบาท จากการขายสินค้ามาร์จิ้นสูง อีกทั้งสามารถควบคุมค่าใช้จ่ายได้ดี "บุญชัย สุวรรณวุฒิวัฒน์" CEO คนเก่ง เผยบริษัทฯ ย่อยในกัมพูชา จัดตั้งออฟฟิศเรียบร้อย คาดมีออเดอร์เข้าในไตรมาส 4/56 นี้ พร้อมศึกษาการลงทุนในประเทศแถบอาเซียนเพิ่มเติมอีก มั่นใจเป้าหมายกำไรสุทธิที่วางไว้ในปีนี้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 20%

นายบุญชัย สุวรรณวุฒิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ผลธัญญะ จำกัด (มหาชน) หรือ PHOL ผู้ประกอบธุรกิจจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสิ่งแวดล้อมครบวงจร รายใหญ่ของประเทศไทย เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานของบริษัทฯ และบริษัทย่อยสำหรับงวด 3 เดือน สิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2556 ซึ่งมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 13.10 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5.10 ล้านบาท หรือร้อยละ 63.69 เมื่อเปรียบเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน ซึ่งมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 8 ล้านบาท ส่วนรายได้จากการขายและการให้บริการรวมอยู่ที่ 187.62 ล้านบาท ลดลง 11.77 ล้านบาท หรือร้อยละ 5.90 เนื่องจากรายได้จากการขายในกลุ่มสินค้าด้านการควบคุมสภาพแวดล้อมให้กับกลุ่มลูกค้าหน่วยงานราชการและโรงพยาบาลมีจำนวนลดลง สำหรับรายได้จากการให้บริการด้านระบบบำบัดน้ำ มีจำนวนเพิ่มขึ้นเนื่องจากมีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้น

ด้านค่าใช้จ่าย บริษัทฯ มีต้นทุนขายและต้นทุนบริการรวมอยู่ที่ 128.02 ล้านบาท ลดลงจำนวน 16.84 ล้านบาท หรือร้อยละ 11.62 สาเหตุหลักมาจากยอดขายที่ลดลง และมีต้นทุนบริการติดลบจากการปรับปรุงรายการต้นทุนค่าเสื่อมราคาสินทรัพย์ด้อยค่าที่โอนกลับรายการ ส่วนค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารอยู่ที่ 42.76 ล้านบาท ลดลง เนื่องจากมีค่าใช้จ่ายด้านบุคลากรลดลง

"ผลงานไตรมาส 3/56 ที่ออกมาถือว่าเป็นไปตามคาด บริษัทฯ มีกำไรเพิ่มขึ้น จากการขายสินค้ากลุ่มอุปกรณ์อาชีวอนามัย ซึ่งเป็นสินค้าที่มีมาร์จิ้นสูงกว่าปีที่ผ่านมา อีกทั้งในงวดเดียวกันของปีก่อน บริษัทฯ มีผลขาดทุนจากการตั้งสำรองจากธุรกิจบริษัทย่อย ซึ่งปีนี้ปัญหาดังกล่าวหมดไป ขณะเดียวกัน บริษัทฯ สามารถบริหารจัดการค่าใช้จ่ายอยู่ในเกณฑ์ที่ควบคุมได้ดี แม้ยอดขายในไตรมาส 3 ปีนี้ จะลดลงเมื่อเทียบกับไตรมาส 3 ของปี 55 แต่มองว่าผลงานที่ออกมาอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ ซึ่งสาเหตุที่ยอดขายลดลงนั้น เนื่องจากภาพรวมเศรษฐกิจในประเทศที่ชะลอตัว อีกทั้ง บริษัทฯ ยังมีโปรเจกต์ที่อยู่ระหว่างการพูดคุย แต่ยังไม่เรียบร้อย" นายบุญชัย กล่าว

สำหรับความคืบหน้าการเปิดบริษัทย่อย บริษัท ผลธัญญะ แคมโบเดีย จำกัด (Pholdhanya Cambodia Company Limited) ในประเทศกัมพูชา เพื่อดำเนินธุรกิจจำหน่ายอุปกรณ์และระบบบำบัดน้ำ เพื่ออุปโภคบริโภค และสัมปทานน้ำประปาเพื่อชุมชนนั้น บริษัทฯ ได้ดำเนินการจัดตั้งออฟฟิศเสร็จเรียบร้อยแล้ว คาดว่าจะเริ่มมีคำสั่งซื้อเข้ามาในไตรมาส 4/56 นี้ นอกจากนี้ บริษัทฯยังอยู่ระหว่างศึกษาการลงทุนในประเทศแถบอาเซียนเพิ่มเติมอีก เพื่อสร้างฐานที่แข็งแกร่ง รองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ในอนาคต

"บริษัทฯ ยังคงมั่นใจเป้าหมายกำไรสุทธิที่วางไว้ในปีนี้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% จากการจำหน่ายสินค้าที่มีมาร์จิ้นสูงต่อเนื่อง อีกทั้งการควบคุมค่าใช้จ่ายได้ดี แม้ยอดขายจะลดลงอยู่บ้าง จากภาพรวมเศรษฐกิจในปีนี้ที่หดตัว แต่เชื่อว่า ในปีหน้าจะปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2557 ยังคงตั้งเป้าหมายรายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 15% และจะเติบโตมากกว่าภาพรวมอุตสาหกรรม โดยรุกตลาดต่างประเทศมากขึ้น อีกทั้งยังได้เข้าร่วมประมูลโครงการต่างๆ เพิ่มอย่างต่อเนื่อง ทั้งหน่วยงานราชการ และองค์กรต่างๆ เน้นกลยุทธ์ ในเรื่องการให้บริการและดูแลลูกค้าอย่างดีที่สุด สนับสนุนยอดขายให้ปรับเพิ่มขึ้นได้ และเชื่อว่า ปัจจัยดังกล่าวจะเป็นอีกปัจจัยสำคัญที่สนับสนุนเป้าหมายรายได้บริษัทภายใน 5 ปีที่วางไว้ จะเติบโตอยู่ที่ 2.5 พันล้านบาทได้สำเร็จ " นายบุญชัย กล่าว

รับข่าวสาร

ติดตามและรับรู้ข้อมูลข่าวสารจาก ผลธัญญะ ผ่านช่องทางอีเมลได้ที่นี่

เกี่ยวกับเรา

ติดต่อเรา

  • ที่อยู่ 1/11 หมู่ 3 ถ.ลำลูกกา ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี 12150
  • โทรศัพท์ (02) 791-0111 แฟกซ์ (02) 791-0100-3
  • อีเมล info@pdgth.com